MMX
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Sprites - Animation - Giao diện game

Go down

Sprites - Animation - Giao diện game Empty Sprites - Animation - Giao diện game

Bài gửi  Lax Tue Mar 26, 2013 2:03 pm

Game thì phần hình ảnh animation là quan trọng, với công nghệ 2D của Megaman thì nó được gọi là Sprite
Sau đây là các trang web thánh địa của Sprite Megaman
http://www.sprites-inc.co.uk/
http://www.spriters-resource.com/psx_ps2/mmx4/sheet/1254
http://ngamer01.chozosanctuary.com/rc/sprites/megamanx.php

Một số trang khác
Background http://www.bghq.com/bgs.php?system=psx&game=m/mmx4
Bộ sprite sheet của mmx1998 http://me.zing.vn/apps/sharefile?params=/download/downloadfile/file/MjU4Mis0MzU5NjI5Nw==

==================

Hướng dẫn làm Sprite từ Flunky
Vì rip tiles từ game PSX rất khó, mấy game X 1-3 có thể dùng emulator tắt các layer đi được chứ giả lập psx ko có chức năng này. Mình đọc hướng dẫn rip tiles trên epsxe = psxvram mà nhức hết cả đầu + bó tay :-w

Tạm thời mình viết tut lấy sprite từ game ra ( = cách thủ công thôi, cách cao cấp hơn mình chịu) cho bạn nào chưa biết. Vì trang sprite.co.uk ko có đủ toàn bộ các sprite mình cần nên nhiều khi phải tự rip lấy. Cách này cũng chỉ áp dụng để lấy các sprite object/character chứ ko dùng để rip tile được.

Tool:
epsxe v1.60 trở lên (ko có thì down tạm bản của mình đang dùng:http://www.mediafire.com/?25pbbemdwesvrcm)
iso mmx4/5/6 (cần lấy từ game nào thì down game đó về)
mspaint cái này máy nào chả có
photoshop (mình dùng CS4) bạn nào biết soft khác tương tự thì dùng cũng được nhưng cái đấy mình ko rành Razz

Các bước làm:
1.config epsxe: bạn vào config>video, chọn plugin P.E.Op.S.Soft Driver 1.17, chỉnh như trong hình. Phần key configuration bạn lưu ý nút start/stop recording. Phần CDrom chọn ePSXe CDR WNT/W2K core 1.70. Sau đó chọn File->Run ISO để vào game lấy sprite. Ở đây mình ví dụ lấy 4 frame cuối của Z buster X6.
Sprites - Animation - Giao diện game Ss1-1

2.Xác định sprite mà mình cần lấy, nếu sprite chỉ có 1 frame thì bạn chỉ việc tìm sprite đó, print screen rồi paste vào paint, sau đó sang bước 3 tách sprite khỏi background.

Nếu sprite có nhiều frame, đầu tiên bạn cần biết tổng số có tất cả bao nhiêu frame, thường các sprite như vậy chỉ có 6-7 frame lặp lại theo 1 trình tự. Bạn tìm stage/boss/enemy/character... có sprite đó, đợi cho sprite mình cần xuất hiện rồi bấm nút record ở bước 1 để bắt đầu ghi hình sprite (bấm lần nữa để kết thúc ghi hình), sau đó thoát game. Nó sẽ tạo thành 1 file avi trong thư mục DEMO của epsxe. Bạn bật file avi này lên xem, sau đó pause và quan sát từng thời điểm xem nó có tất cả bao nhiêu frame. Sau khi xem kĩ rồi thì vào lại game để bắt đầu lấy sprite.
Sprites - Animation - Giao diện game Ss3-1

Quay trở lại địa điểm có sprite mình cần, quicksave (F1) trước khi sprite mình cần xuất hiện. Thoát epsxe và chỉnh lại phần video. Bật sẵn paint để lấy hình.
Sprites - Animation - Giao diện game Ss2-1

Vào game. lúc này vì tốc độ giả lập chậm lòi mắt nên bạn cần quick load(F3) để quay lại đoạn lấy sprite vừa rồi. Thao tác thì đơn giản, vì sprite chuyển động rất chậm nên bạn có thể dễ dàng quan sát và print từng frame một, sau đó paste vào paint, hụt cái nào thì F3 lại làm tiếp. Sau khi lấy đủ tất cả các frame mình cần lên paint thì thoát game và sang bước 3.
Sprites - Animation - Giao diện game Ss4-1

3. Bật Photoshop, create đại 1 file mới (~1000x1000pixel^), rồi paste các frame mình kiếm được từ paint vào.
Sprites - Animation - Giao diện game Ss11
Sprites - Animation - Giao diện game Ss5-1

Bây giờ việc còn lại là lọc các sprite đó ra khỏi background. Ctrl + để phóng to màn hình, bạn dùng công cụ Magic Wand (bỏ check 3 ô Anti alias, contiguous, sample all layer và chỉnh tolerance về 0) giữ Shift khoanh vùng tất cả các pixel màu của sprite đó (vì bạn tắt contiguous nên bạn sẽ khoanh vùng tất cả các pixel có cùng màu 1 lần).
Sprites - Animation - Giao diện game Ss12

Sau khi quan sát thấy tất cả các frame đã được khoanh vùng đầy đủ, bạn chọn Select->Invert Selection rồi bấm Delete để tẩy hết backround. Bấm Ctrl + D để bỏ chọn selection.
Sprites - Animation - Giao diện game Ss6

Bây h bạn đã có các sprite cần thiết, bạn có thể dùng trực tiếp hoặc đóng lại thành 1 sheet để tiện cho nhiều mục đích khác. Dùng Rectangule Tool khoanh vùng và Move Tool để sắp xếp lại vị trí các sprite.
[spoil]Sprites - Animation - Giao diện game Ss7[/spoil]
[spoil]Sprites - Animation - Giao diện game Ss8[/spoil]

Còn lại bạn phải chuột vào layer background xóa nó đi, sau đó crop cho hình nhỏ bớt lại.
Sprites - Animation - Giao diện game Ss9
Sprites - Animation - Giao diện game Ss10

Save dưới định dạng GIF/PNG và bạn đã có 1 sheet.

Sprites - Animation - Giao diện game Zbusterx6

Tạm thời là vậy, còn tự chế ra sprite thì mình thấy chả cần, mệt+ rắc rối lắm. Bây h cái cần tập trung là hoàn thiện các yếu tố cơ bản như control, stage, enemy AI, boss, save/load...chỉ sau này code hoàn chỉnh rồi cần có cái gì đó làm game unique như skill mới, boss mới, char mới...thì mới hú bọn spriter vào cuộc thôi.[/spoil][/QUOTE]

=======================================

Flunky1412 :
Sprites - Animation - Giao diện game Zeromove2_zps63f48130Sprites - Animation - Giao diện game ZeroBIGpart1_zps4b041d5d
Sprites - Animation - Giao diện game Xdeath_zps0f167098
Sprites - Animation - Giao diện game Xdeath_zps0f167098
Sprites - Animation - Giao diện game X4invulnerable_zpsb89e572f
Sprites - Animation - Giao diện game X5ZSaberExtend_zpsc34318cc

Lextoon
Sprites - Animation - Giao diện game Zero_Double_Z_Saber_Combo_zps1ddaa8f7
Sprites - Animation - Giao diện game 8451058638_131b7f6d58_b
Sprites - Animation - Giao diện game Mmx4-xridearmorfly-1
Sprites - Animation - Giao diện game Mmx4-shootershipthing-1
Sprites - Animation - Giao diện game RMF-TengumanMisc
Sprites - Animation - Giao diện game RMnF-WeaponAbsorb
Sprites - Animation - Giao diện game RMnF-MagicmanMisc
Sprites - Animation - Giao diện game RMnF-Burnerman
Sprites - Animation - Giao diện game RMnF-KingMisc
Sprites - Animation - Giao diện game Attachment
Sprites - Animation - Giao diện game Attachment

athanh8807
Sprites - Animation - Giao diện game Velcant_32_zerodualsaber
Code:
[quote][code][url=123]123[/url]
Lax
Lax
Admin

Tổng số bài gửi : 100
Join date : 29/06/2012
Đến từ : Đảo trời

https://megaman.forumvi.net

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết